Hướng dẫn kỹ thuật quan trắc thủy ngân trong môi trường nước mưa

Trong 2 ngày 03 và 04 tháng 10 năm 2023, Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc đã tổ chức thành công Hội thảo "Hướng dẫn kỹ thuật quan trắc thủy ngân trong các thành phần môi trường”.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường giao, trong khuôn khổ kế hoạch nhiệm vụ năm 2023, Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc được giao tổ chức “Hội thảo hướng dẫn kỹ thuật quan trắc thủy ngân trong các thành phần môi trường”.

Tài liệu: Hướng dẫn kỹ thuật quan trắc thủy ngân trong môi trường nước mưa tháng 10/2023

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 03 – 04 tháng 10 năm 2023, tại thành phố Hà Nội. Đây là Hội thảo hướng dẫn chuyên sâu về kỹ thuật lấy mẫu và phân tích thủy ngân trong môi không khí và nước mưa (Lắng đọng khô và lắng đọng ướt). Tham gia Hội thảo có hơn 50 cán bộ kỹ thuật đến từ 24 Trung tâm Quan trắc môi trường thuộc các tỉnh thành phố khu vực phía Bắc (Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Nghệ An, Hà Tĩnh, … ) và một số tỉnh/thành phố thuộc khu vực miền Trung và Tây Nguyên và miền Nam, sẽ lắp đặt các trạm quan trắc tự động, liên tục trong thời gian tới (Ninh Thuận, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Dương,…)

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh - Phó Giám đốc Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, thay mặt Lãnh đạo Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc, Phó giám đốc Trung tâm Nguyễn Thị Nguyệt Ánh đã chia sẻ đôi điều về chức năng và nhiệm vụ mới của Trung tâm cũng như Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường. Trong bài phát biểu, Phó giám đốc Trung tâm Nguyễn Thị Nguyệt Ánh nhấn mạnh mối quan ngại về ảnh hưởng của thủy ngân đối với cuộc sống và sức khỏe con người. Tiến trình hình thành hành lang pháp lý, công cụ quản lý Thủy ngân trên thế giới cũng như ở Việt Nam.




No comments

Powered by Blogger.