SƠ CỨU TAI NGHE KHI BỊ RƠI XUỐNG NƯỚC

Đôi khi không may chúng ta đánh rơi tai nghe xuống nước khi đang dạo trên bãi biển hay để quên tai nghe trong túi quần áo rồi đem đi giặt. Việc mọi người thường làm là sơ cứu bằng mọi cách với mong muốn cứu chiếc tai nghe của mình. Nhưng xử lý sai cách có thể khiến tai nghe bị rè, chất lượng âm thanh không còn như ban đầu, hay nặng hơn là không nghe thấy gì, hư hỏng hoàn toàn. Hãy lưu ý những sai lầm dưới đây để cứu tai nghe của bạn

Kiểm tra gấp tai nghe sau khi rơi xuống nước

Việc đầu tiên nhiều bạn làm khi chiếc tai nghe yêu quý rơi xuống nước là cắm tai nghe vào điện thoại hoặc laptop để kiểm tra xem chiếc tai nghe còn hoạt động hay không. Thói quen này vô tình tạo điều kiện cho nước len lỏi sâu hơn vào những bo mạch bên trong tai nghe dẫn tới đứt mạch điện, gây ảnh hưởng tới chất lượng của tai nghe.

Hong khô tai nghe bằng máy sấy hoặc máy nén khí

Phương pháp nhanh nhất mà nhiều người áp dụng để làm khô tai nghe là sử dụng máy sấy hoặc máy nén khí. Hong khô bằng phương pháp này giúp cho nước trong tai nghe được bốc hơi nhanh chóng chỉ trong vài phút. Nhưng việc này vô tình gây ảnh hưởng tới màng loa của tai nghe. Đó là nguyên nhân khiến cho tai nghe bị rè, hoặc không phát được âm thanh.

Việc bạn nên làm là rảy hết nước trong tay nghe, và bỏ vô thùng gạo hoặc bỏ chung với gói hút ẩm trong 2 - 3 ngày để hong khô thiết bị của mình.

Lưu ý khi lau tai nghe bằng tăm bông

Trường hợp tai nghe bị vô nước nhiều, có nhiều người đã tháo tai nghe ra làm khô bên trong tai nghe. Việc dùng tăm bông vệ sinh chi tiết tăng nguy cơ các mảnh bông vụn bị thấm nước có thể kẹt lại trong những khe hở nhỏ của bo mạch, làm hư hỏng các bộ phận bên trong.


 Ngoài ra, tháp lắp không cẩn thận sẽ bị vỡ hỏng các chi tiết và khi lắp lại tai nghe sẽ không còn khít như ban đầu nữa.

Cách phòng tránh
- Tránh xa nơi có nước hoặc chất lỏng
- Kiểm tra túi quần áo thật kỹ trước khi giặt đồ
- Sử dụng túi hoặc hộp đựng chống nước cho tai nghe



7 CÂU NÓI SẼ KHIẾN BẠN KHÔN RA VÀ NGUY HIỂM HƠN !

No comments

Powered by Blogger.