2 Mẹo nhỏ giúp tiết kiệm điện tử lạnh mỗi ngày.

01/ Đặt một bát nước từ trong ngăn đá bỏ vào ngăn mát tủ lạnh mỗi tối.

Việc đặt 1 bát nước qua đêm trong tủ lạnh vừa giúp thức ăn tươi ngon hơn, vừa tiết kiệm được kha khá tiền điện mỗi tháng. Đây là một mẹo vặt đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được mà vô cùng hiệu quả nhé!


Tủ lạnh là một trong những thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng của gia đình bạn. Do tủ lạnh thường xuyên phải hoạt động hết công suất, khiến hóa đơn tiền điện tăng cao chót vót. Để tiết kiệm tiền điện mỗi tháng, bạn chỉ cần đặt một 1 bát nước vào tủ lạnh là gần như đã hoàn thành mẹo vặt này.

Cách thực hiện:

Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy chuẩn bị một bát (hoặc khay, cốc...) nước và đặt vào trong ngăn đá tủ lạnh (phải là vào ban đêm). 


Sáng hôm sau, bạn lấy bát nước đã đông thành đá ra và để vào ngăn mát tủ lạnh. Lặp lại mẹo này hằng ngày.

Tác dụng của việc đặt bát nước trong tủ lạnh:

Thông thường tủ lạnh không sử dụng vào ban đêm, nên khi cho bát nước vào ngăn đá khả năng làm lạnh sẽ nhanh và tiêu hao điện năng ít hơn so với ban ngày.

Sau khi bạn cho bát nước đông đá vào ngăn mát, chúng sẽ rã đông dần dần. Trong quá trình bát nước tan ra sẽ cung cấp khí mát để ngăn mát nhanh chóng đạt đến nhiệt độ cài đặt mà không cần tiêu hao nhiều KW điện năng.

Hơn nữa, trong quá trình bát nước làm lạnh ngăn mát đã cung cấp thêm hơi nước cho thực phẩm, giúp rau củ quả không bị héo nhanh, duy trì được độ tươi ngon và dưỡng chất trong thời gian dài.

02/ Làm nhiều đá cùng lúc trong tủ lạnh?

Để sử dụng tủ lạnh một cách hiệu quả, tiết kiệm và tránh việc hỏng hó do tủ lạnh phải làm việc lâu dài, hết công suất thì việc làm nhiều khay đá trong tủ lạnh được xem là một phương pháp hiệu quả.


Khi tủ lạnh mất điện:

Khi tủ lạnh mất điện thì đá sẽ đóng vai trò giống như một nguồn khí lạnh thực hiện chức năng làm mát thay thế tạm thời cho cả tủ. Điều này giúp những loại thực phẩm có được độ lạnh cần thiết trong thời gian bị mất điện, giúp bạn bảo quản thức ăn, hạn chế bị hư hỏng.

Việc làm đá hạn chế tình trạng tủ lạnh hoạt động không ngừng và nhiệt độ lên xuống liên tục, giúp tiết kiệm điện hơn cho gia đình.

Nhiều khay đá trong tủ lạnh sẽ giữ nhiệt độ trong tủ được lâu hơn:

Để có thể làm giữ nhiệt độ trong tủ lạnh lâu hơn, bạn nên làm những khay đá nhỏ bỏ vào ngăn đá của tủ, nó sẽ được làm lạnh nhanh và tỏa ra nhiều khí lạnh hơn khi tủ lạnh ngừng hoạt động.

Đá nhỏ tuy nhanh tan nhưng có thể giữ được tủ lạnh luôn ở một nhiệt độ nhất định trong khoảng thời gian ngắn giúp thực phẩm được tươi lâu. Bạn có thể làm thêm một ít đá to để chúng có thể hỗ trợ qua lại với nhau bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Ngoài ra, nếu không có khay đá bạn có thể thay thế bằng những túi đá khô hoặc có thể các loại túi giữ lạnh và để vào ngăn đá, chúng cũng có chức năng tương tự như khay đá giúp giữ nhiệt độ tủ lạnh luôn thấp.

Làm đá nhiều trong tủ lạnh có giúp tủ tiết kiệm điện, giúp tủ được bền hơn:

Xét về mặt vật lý, thì đá nhiều trong tủ lạnh sẽ giúp tủ giữ được nhiệt độ cân bằng nhất. Vì sau khi tủ lạnh hoạt động hết công suất, khí lạnh được lan tỏa rộng khắp và đạt đến nhiệt độ thích hợp thì tủ sẽ dừng hoạt động.

Khi nào nhiệt độ bên trong tủ lạnh giảm xuống ở nhiệt độ nhất định nào đó, thì tủ lạnh hoạt động lại. Do vậy, việc làm đá nhiều sẽ hạn chế tình trạng tủ lạnh hoạt động không ngừng và nhiệt độ lên xuống liên tục, giúp tiết kiệm điện hơn cho gia đình và giúp tăng tuổi thọ cho tủ.

Lưu ý: Nếu bạn muốn dùng nhiều đá để tiết kiệm điện hiệu quả thì nên lựa chọn thời gian làm đá thích hợp. Nên chọn thời gian vào ban đêm vì có nhiệt độ xuống thấp làm đá nhiều sẽ hạn chế ảnh hưởng đến các động cơ làm lạnh bên trong.

Đồng thời, khi đi ngủ bạn không cần sử dụng tủ lạnh, điều đó giúp khí lạnh không được thoát ra ngoài, đá được đóng băng nhanh chóng, giảm thiểu điện năng một cách tối ưu và giúp tủ lạnh không phải làm việc liên tục.



Cảnh sát cơ động diễu binh, diễu hành năm 2024


No comments

Powered by Blogger.