16 cách đơn giản để nâng tầm khí chất

    Khí chất là sự thăng hoa của sức hấp dẫn cá tính bên trong. Dù ngoại hình của bạn không nổi bật nhưng bạn vẫn có thể để lại ấn tượng tốt với mọi người nhờ khí chất toát ra. Ngay cả khi bạn không đẹp bẩm sinh, bạn vẫn có thể trở nên đặc biệt nhờ sự tu dưỡng. Hãy cùng xem làm thế nào để cải thiện khí chất của bạn

1. Luyện cách đứng. Khi đứng phải ngẩng đầu, ưỡn ngực, siết cơ bụng. Đây là tư thế cơ bản nhất. Khi duy trì tư thế này suốt thời gian đứng, nó sẽ trở thành thói quen của bạn. Nếu bạn thấy khó để bắt đầu, hãy bắt đầu luyện tập bằng cách dán lưng vào tường mỗi ngày ở nhà, tựa gót chân, mông, vai và sau đầu vào tường, đặt hai tay xuôi xuống, đứng trong một tiếng rưỡi.

2. Luyện tư thế ngồi. Tư thế ngồi trang nhã, thân trên thẳng, mông chỉ đặt trên 1/3 mặt ghế, hai chân có thể chụm về bên trái hoặc bên phải, hoặc một chân có thể gác lên chân kia, hoặc hai chân buông thõng tự nhiên. Nếu vẫn chưa quen, hãy tận dụng thời gian nghỉ ngơi tại nơi làm việc để rèn luyện.

3. Đi bộ theo đường thẳng. Khi đi bộ, bạn cũng nên ngẩng cao đầu, ưỡn ngực và siết cơ bụng. Đừng lúc nào cũng cúi đầu nghịch điện thoại di động. Bạn có thể vặn người khi đi bộ, vặn hông để khiến vòng eo của bạn trông đẹp hơn, giữ hai tay thẳng và đánh tay qua lại một cách tự nhiên. Nếu bạn muốn có một bước đi duyên dáng hơn, trước tiên hãy tập đi theo một đường thẳng ở nhà.

4. Phối quần áo phù hợp hoàn cảnh. Tại văn phòng, phòng họp, cần chú ý tính nghiêm túc. Do đó, bạn cần mặc suit, váy, đồng phục, các trang phục công sở. Tại nơi công cộng, dành cho việc xã giao, bạn phối đồ cá tính, thời trang. Tại những nơi để tập luyện, siêu thị, bạn mặc đồ thể thao, quần jean, trang phục thường ngày.

5. Trang điểm xinh đẹp. Phụ nữ trang điểm không chỉ để thể hiện vẻ đẹp của bản thân mà còn cho thấy sự tôn trọng người khác.

6. Trau dồi tâm hồn. Bên cạnh vẻ bề ngoài, bạn cũng cần trau dồi nội hàm. Nếu bạn có giáo dục, mọi người còn đánh giá cao bạn hơn, bởi vì khí chất bên trong của bạn được sinh ra từ trái tim. Hãy luôn giữ cho mình một trái tim trong sáng và nhân hậu. Hãy khiêm tốn, bạn có thể bình thường nhưng không tầm thường. Hãy tiếp tục học tập, đọc nhiều sách hơn và xem nhiều phim truyền hình hữu ích hơn. Bình tĩnh, kiềm chế được cảm xúc, không hoảng sợ khi gặp vấn đề. Hãy biết ơn mọi người và mọi thứ.

7. Giữ tâm lý ổn định. Một người xinh đẹp đến đâu nhưng nếu có cảm xúc thái quá, tức giận đến mức làm tổn thương người khác, họ sẽ đánh mất khí chất hiện có.

8. Hãy quyết đoán. Có sự nghiệp riêng, suy nghĩ độc lập, cá tính và tài chính sẽ làm toát lên vẻ thanh lịch, điềm tĩnh và thoải mái ở bạn.

9. Bất cứ lúc nào, đừng tùy tiện bộc lộ cảm xúc của mình. Đừng nói về những khó khăn và trải nghiệm của bạn với tất cả mọi người. Có những điều bạn không nên nói ra mà cần giữ cho riêng mình.

10. Không quan tâm quá nhiều đến được mất. Không kiêu ngạo, đối xử không thành kiến với người khác, có trách nhiệm, không nói những điều mình không thể làm và biết nỗ lực, cố gắng trong công việc.

11. Nuôi dưỡng lòng biết ơn. Hiểu rõ những hạn chế, điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, nhìn nhận bản thân đúng đắn, khiêm tốn học hỏi người khác, ngừng so sánh và chân thành khen ngợi những người xuất sắc.

12. Ăn nói và cư xử nhã nhặn nơi công cộng, không nói to, im lặng, bình tĩnh, lịch sự, tự nhiên và chân thành.

13. Những cô gái tự tin thực sự rất hấp dẫn. Triết gia, nhà thơ Mỹ Ralph Waldo Emerson từng nhận định về tầm quan trọng của sự tự tin. "Nếu không muốn rơi vào vũng lầy thất bại, chúng ta cần có ý thức tự tin và không ngừng vượt qua khó khăn trong quá trình trưởng thành, để chúng ta có thể tiến một bước gần hơn đến thành công", ông nói.

14. Tiếp tục tập thể dục. Đổ mồ hôi sẽ cải thiện làn da của bạn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và giúp bạn giảm cân lành mạnh. Cuộc sống nằm ở việc tập thể dục.

15. Luyện tập viết thư pháp là một cách tốt để rèn luyện khí chất. Trong thời đại phát triển nhanh chóng này, cần có sự kiên nhẫn để có thể bình tĩnh và suy ngẫm từng nét chữ. Khi luyện viết chữ, bạn không còn nóng nảy nữa, và nhờ sự tác động của những người xung quanh, tính khí của bạn được trau dồi một cách tự nhiên.

16. Không ngồi gù lưng, thường xuyên mỉm cười, không nói xấu người khác, không mím môi khi ăn, im lặng nơi công cộng và biết cách cư xử phù hợp.

No comments

Powered by Blogger.